Nên làm gì khi lãi suất ngân hàng tăng cao

Trong thời buổi lãi suất ngân hàng tăng cao và suy thoái kinh tế thì chúng ta nên làm gì? Hãy cân nhắc thật kĩ ba điều quan trọng sau để đưa ra quyết định sáng suốt cho số tiền hiện có của bạn nhé.


Thứ nhất, hạn chế chi tiêu hoặc mua sắm đối với những đồ dùng chưa thực sự cần thiết. 

Tiết kiệm hơn để tích lũy thêm tiền trong tài khoản. Bởi vì khi lãi suất tăng cao có thể khiến doanh nghiệp của bạn đang làm việc gặp rất nhiều khó khăn Nhiều doanh nghiệp sẽ bị phá sản hoặc lương không tăng trong khi lạm phát cao làm chi phí sinh hoạt leo thang hãy chuẩn bị cho tình huống xấu nhất. 

Có một quy tắc khá hay bạn có thể áp dụng để hạn chế chi tiêu giúp tiết kiệm tối đa số tiền mà bạn có, đó là "Quy tắc 3 ngày".

"Quy tắc 3 ngày" rất đơn giản. Khi bạn thích một thứ gì đó và cực kỳ muốn mua nó, hãy tạm dịu đi cơn ham muốn đó, và đợi 3 ngày. Trong 3 ngày đó, nếu bạn cảm thấy không có món đồ đó thì sẽ không thể nào giải quyết cho cuộc sống của bạn thì bạn hãy mua nó, vì nó thực sự cần thiết. Ngược lại, nếu 3 ngày mà bạn đã không còn thích nó như lúc đầu thì đó chắc chắn là món đồ bạn chưa cần tới, và dĩ nhiên bạn sẽ không cần phải tốn tiền cho nó vào lúc này rồi. Như vậy là bạn đã tiết kiệm được một khoản rồi đấy!
Nên làm gì khi lãi suất ngân hàng tăng cao
Hạn chế chi tiêu và mua sắm là một trong những cách tiết kiệm tiền cho cuộc sống

 Thứ hai, hạn chế đầu tư trong giai đoạn này vì cực kỳ rủi ro. 

Bởi vì lãi suất ngân hàng tăng cao khiến lợi nhuận các doanh nghiệp giảm. Dòng tiền nên chảy vào kênh tiết kiệm và vàng thay vì đầu tư mạo hiểm. Bất động sản đóng băng do khó tiếp cận vốn vay. Nhiều doanh nghiệp sẽ phải bán tháo tài sản để trả nợ khiến cho bất động sản tạo đáy sâu hơn trong năm hai nghìn không trăm hai ba. 

Đối với những ai đã và đang đầu tư chứng khoán hoặc Crypto thì đây là giai đoạn nên cẩn thận hơn bao giờ hết. Vì có thể bạn đang và sẽ là con mồi cực ngon cho các dự án / các công ty mở ra với chiêu trò đánh vào lòng tham và lấy đi tài sản của bạn đấy. Sẽ không có gì tệ hơn là tài sản bị chia 2, chia 5, thậm chí chia 10 chỉ sau 1 cây nến đúng không nào? Thay vào đó, hãy tận dụng thời gian lãi suất ngân hàng tăng cao để gửi số tiền nhàn rỗi , tuy tỉ lệ lời sẽ không bằng mạo hiểm đầu tư, nhưng ít nhất nó cũng giúp các bạn giữ được phần nào tài sản khỏi sự may rủi.

Nên hạn chế đầu tư chứng khoán / Crypto khi lãi suất ngân hàng tăng
Nên hạn chế đầu tư chứng khoán / Crypto khi lãi suất ngân hàng tăng

Thứ ba, nếu đang vay ngân hàng mua nhà, mua xe hoặc nợ thẻ tín dụng thì hãy đi làm thêm.

Hãy tăng ca. Tóm lại là kiếm thêm thật nhiều tiền để trả nợ thật sớm, càng sớm càng tốt.

Tại sao mình lại cho lời khuyên nghe "thật mệt mỏi" như vậy? 

Có thể bạn đã biết : Lãi suất cho vay ở Việt Nam năm 2009 dưới tác động vào khủng hoảng kinh tế đã lên đến hơn 20%. Đó là một giai đoạn cực kỳ khủng khiếp đối với nhiều người dân và doanh nghiệp trong quá khứ. Hiện tại mọi thứ có thể đang lặp lại, riêng chuyện trả lãi trong những năm suy thoái sẽ làm bạn kiệt quệ về tài chính.

Hãy cố gắng trả nợ sớm khi lãi suất ngân hàng tăng cao
Hãy cố gắng trả nợ sớm khi lãi suất ngân hàng tăng cao

Bên cạnh đó, hãy gửi hết tiền nhàn rỗi vào tài khoản tiết kiệm. Hiện nay, các ngân hàng đã tăng tỉ lệ lãi suất với lãi suất tiền gửi sẽ còn nhiều đợt tăng cho kỳ hạn sáu tháng. Tại một số ngân hàng, hiện đã tăng lên từ tám đến chín phần trăm cho một năm.

Chung quy lại, hãy có những quyết định tài chính an toàn trong thời gian tới, vì thế giới thay đổi thì đất nước ta cũng sẽ không thể ngoại lệ.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2