Cách nhận tiền bảo hiểm xe máy

Nói về bảo hiểm sau khi đăng bài viết trước về quy định mua bảo hiểm bắt buộc thì mình đã nhận được khá nhiều phản hồi rằng bảo hiểm chỉ là niềm hy vọng mơ hồ. Nghĩa là quy định thì có thật, nhưng thực tế chẳng ai được hướng cả mua chỉ để đối phó với công an thôi mà.

Hầu như ngoài xã hội bây giờ thì khi hỏi 10 người thì hết 9 người dân cũng phản đối việc mua bảo hiểm xe máy bắt buộc, vì mọi người đều cho rằng : "Tôi chẳng thấy ai được nhận bảo hiểm bắt buộc cả".

Mình công nhận với các bạn là rất rất ít người được nhận bảo hiểm bắt buộc bởi 2 nguyên nhân:

Thứ nhất là do nhìn những người xung quanh.

Chúng ta không thấy ai được nhận bảo hiểm đương nhiên là bạn cũng sẽ không tin là bản thân bạn có thể được bảo hiểm chi trả khi tai nạn xảy ra. Kể ra thì con người chúng ta cũng là một loại động vật cũng có bản năng sinh sống theo cộng đồng, khi chúng ta nhìn thấy nhiều người khác làm gì đó thì chúng ta cũng có xu hướng tin và làm theo. 

Giống như một vụ g..i.ế...t n.g.ư....ời ở mỹ, tất cả người dân đều tận mắt chứng kiến nhưng không một ai ra tay giúp cả, đó là bởi vì họ chẳng thấy người khác giúp hay bạn gặp tai nạn ở ngoài đường cũng vậy thôi. Nếu bạn nhìn xung quanh không có ai giúp người bị nạn thì khả năng cao là bạn cũng sẽ không. 

Thế nên khi không thấy mọi người xung quanh đi nhận tiền bảo hiểm thì bạn không đi cũng là một điều hết sức tự nhiên. Mà nếu bạn có cố gắng đòi nhận, có khi người ta lại chửi bạn là thằng ngáo ngơ làm cái điều không có hy vọng. 

Lý do thứ 2 khiến cho bạn không tin là sẽ được bảo hiểm đền bù khi tai nạn, đó là thủ tục rất rườm rà.

Phải nói thẳng là thủ tục hành chính ở Việt Nam rất rắc rối. Cái này không chỉ là quan điểm của cá nhân mình mà kể cả trong hội trường quốc hội. Vấn đề này cũng được đưa ra thảo luận rất nhiều thủ tục hành chính rườm rà nhưng thủ tục về những quyền lợi cá nhân còn rườm rà hơn, nhất là khi liên quan đến tiền bạc.

Cũng đúng thôi, nếu làm sai quy định, nhân viên bảo hiểm thậm chí có thể phải đền tiền. Ngoài ra, người Việt Nam vốn rất khôn lỏi, rất giỏi trong việc luồn lách các quy định để chuộc lợi thế nên bảo hiểm phải đưa ra các quy định rất chặt chẽ để tránh các trường hợp lách kẽ hở chiếm đoạt tiền bảo hiểm. 

Do đó, thủ tục để nhận chế độ bảo hiểm là quá phức tạp, với người dân có thể còn có nguyên nhân khác, nhưng mình sẽ không kể thêm, thực tế là rất ít người khi tai nạn xe máy mà được bảo hiểm đền. Thế nhưng cũng không phải không có - vì như mình nói ở trên - bạn không thấy ai được nhận bảo hiểm là bởi vì con mắt của bạn không thể soi được cả đất nước và quy định của pháp luật cũng rất rõ ràng. Trong 15 ngày, khi bạn nộp hồ sơ đầy đủ cùng lắm là 30 ngày với những trường hợp phức tạp, bảo hiểm phải chi trả cho người được hưởng.

Cách nhận tiền bảo hiểm xe máy
Có nhận tiền bảo hiểm xe máy được thật không?

Vậy nên theo mình thì thế này, bảo hiểm bắt buộc thì bắt buộc phải mua rồi. Các bạn còn muốn thay đổi luật thì phải đề nghị đại biểu quốc hội phản ánh trong cuộc họp, biết đâu quốc hội sẽ không bắt người dân mua bảo hiểm nữa, còn nếu không thay đổi được thì tốt nhất là không nên kêu ca hãy tập trung vào vấn đề chính. Đó là chúng ta lo lắng việc mua bảo hiểm chẳng có lợi ích gì, có bị tai nạn thì cũng không được đền bù. Vậy thì chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu thật kỹ quy định để nhận được tiền đền bù từ bảo hiểm bạn. Công ty bảo hiểm phải đền bù quyền lợi cho chúng ta.

Có thể lâu nay các công ty bảo hiểm quen với việc người dân không hiểu biết, không quyết tâm đòi quyền lợi nên họ cũng không quan tâm. Nhưng nếu bây giờ người dân đòi quyền lợi thật gắt gao, thật căng như bảo hiểm ô tô thì mình nghĩ chỉ vài trường hợp đầu là khó khăn thôi. Còn khi mọi người đã quen với thủ tục nhận bảo hiểm rồi chuyền tay nhau hướng dẫn nhau làm thủ tục thì chắc chắn công ty bảo hiểm không thể nào không thực hiện nghĩa vụ của mình được. Vậy nên thay vì kêu ca rằng mình không được nhận tiền vì kêu mãi mà vẫn phải mua thì kêu làm gì?

Thay vào đó, hãy nghiên cứu kỹ quy định chuẩn bị hồ sơ đầy đủ để yêu cầu các công ty bảo hiểm phải thực hiện nghĩa vụ. Lúc đó, chúng ta vừa không bị công an phạt, vừa được hưởng quyền lợi mà đáng ra chúng ta phải được hưởng.

Vậy làm thế nào để nhận bảo hiểm thì khi có một vụ tai nạn xảy ra, bảo hiểm chỉ chi trả những vụ tai nạn được ghi trong hồ sơ công an thôi nhá, còn anh em bị nhẹ, tự thỏa thuận với nhau thì thôi cũng không nên đòi bảo hiểm làm gì.

Khi xảy ra t.a..i n.ạ..n, các bạn cần chuẩn bị những hồ sơ bao gồm: 

  1. Tài liệu liên quan đến người và xe. (như là : bằng lái đăng ký xe, căn cước công dân, giấy bảo hiểm)
  2. Tài liệu liên quan đến thiệt hại gồm: hồ sơ bệnh án, giấy chứng thương, giấy chứng tử, nếu là tử vong, thiệt hại về xe.Về tài sản nói chung là các loại giấy tờ đề bảo hiểm, biết thiệt hại về người và của như thế nào thì họ mới tính xem cần đến bao nhiêu.
  3. Hồ sơ t.a..i n.ạ.n của công an cần có hồ sơ này để bảo hiểm biết vụ tai nạn đó có thật hay không. Có những ai bị thương, xe cộ thế nào? 

Nếu một vụ tai nạn có thật thì họ mới đến chứ chỉ lấy hồ sơ một người ngã nhẹ rồi đòi bồi thường bảo hiểm xe máy thì ai mà đến được phải không? Chỉ vậy thôi rồi chờ bảo hiểm đền cố gắng các bạn nhớ có câu đường không tự nhiên mà có.

Cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết , Saggo Blog rất mong các bạn sẽ nắm được các kiến thức về cách nhận tiền bảo hiểm xe máy nhé.

Nếu có thắc mắc hay góp ý, hãy đừng ngại để lại suy nghĩ của bạn dưới phần comment nhé!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2