Review Thác Liêng Nung - Lieng Nung Waterfall Vietnam

#Review #Dulich #Phượt
𝑳𝒊𝒆𝒏𝒈 𝑵𝒖𝒏𝒈 𝑾𝒂𝒕𝒆𝒓𝒇𝒂𝒍𝒍
* Thác Liêng Nung * - Một di sản thiên nhiên cần được phát triển và giữ gìn.
• Đắk Nia, Gia Nghĩa, Đắk Nông.
- Cách TPHCM khoảng hơn 200km (Nên kết hợp thành tuyến đi Đà Lạt).


Buổi sớm tinh mơ, chúng mình lên xe đèo lái di chuyển đến với thị xã Gia Nghĩa của tỉnh Đắk Nông để lạc vào xứ xở thần tiên này đây. Đường đến thác không quá khó, có thể search được trên bản đồ, các bạn có thể dễ dàng tìm được đường đến thác. Nằm cách trung tâm khoảng 10km, vì bọn mình thuê homestay ở Đắk Glong nên đường đến thác rất thuận tiện ( đi chơi thác - ghé homestay - hôm sau thuận đường đi Đà Lạt luôn ).

Vì thác còn hoang sơ nên đường rẽ vào thác chỉ có một cổng chào Liêng Nung nhỏ trên QL28. Vàaa khi tiến vào trong bọn mình hơi hoang mang một tẹo là vì đường xuống thác nó dốc, nó trơn và hơi nhỏ tầm 1m, mặc dù đường đã được nâng cấp tốt hơn so với thông tin bọn mình đã tìm hiểu trước khi đi (chỉ còn phần ít đoạn đất đỏ. Bạn nào đã đi Linh Quy Pháp Ấn rồi thì đoạn xuống thác này sẽ dễ dàng hơn rất nhiều ).

Tuy nhiên, đúng là không uổng công đi mà, thác đẹp, cực kì đẹp, rất rất đẹp luôn. Dòng thác chảy xuống từ trên độ cao hơn 30m, phía dưới là những cây rừng cao, to, thêm vào những bãi rêu xanh ngắt bám vào những vách đá sau thác. Thật sự cuộc đời mình lần đầu tiên thấy được một con thác đẹp đến như như vậy.


Bọn mình đi vào tháng 11 ( mùa khô ), đáng lẽ sẽ không được thấy dòng nước chảy đẹp vậy đâu, mà hên bởi trước hôm mình đi là trời mưa nên tới lúc bọn mình đến mới thấy dc thác chảy đẹp vậy đó. Các bạn muốn thấy thác như bọn mình có thể đi vào mua mưa (tháng 5 -> 10), còn muốn tắm thác thì nên đi vào mua khô ( tháng 11 -> 4 năm sau) vì lúc đó ít nước, thác chảy nhẹ, nước trong.

Thác Liêng Nung còn rất mới và rất hoang sơ, nên cần được phát triển và giữ gìn. Các bạn khi tới thác đừng vứt rác lung tung, tại khu vực ngoài của Đắk Nông có rất nhiều nơi đặt thùng rác công cộng chúng ta có thể để dành rác để đến đó vứt cho tiện và sạch sẽ nè.

Khi du lịch thác xong các bạn cũng có thể ghé địa điểm du lịch gần đó là công viên #Cây #Thần #Linh - tại thôn 7, xã Quảng Khê, Đăk Glong. Người dân trong bon (thôn) vẫn tin, chuyền tai với nhau rằng cây đa chính là hóa thân của người con gái tên là H’Drim và thường gọi là “cây thần linh”. Nghe rằng cây rất linh thiêng và được xem là thần bảo hộ vùng nước của cả làng, ai uống nước gần cây này có thể chữa được ốm đau, bệnh tật. Nhưng những ai có tâm địa xấu xa, khi uống nước này vào sẽ bị đau bụng, ốm liên miên. Rất thú vị đúng không nàoooo !!!

Hình mình chụp sẽ không thể miêu tả hết được vẻ đẹp của con thác. Hãy đến và tự mình chiêm ngưỡng vẻ đẹp như xứ sở thần tiên của thác Liêng Nung ngay và luôn nào.
#Thanhriviu

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2