Dù tốt nghiệp 3 năm rồi, nhưng mình vẫn không ngừng học

Nếu bạn đang học THPT, đặc biệt là lớp 12, có lẽ câu nói bạn nghe khá nhiều và cực kỳ quen thuộc của ba mẹ, giáo viên dùng để khích lệ bạn học tập: “Cố gắng học, lên đại học rồi chơi.”

Hoặc nếu bạn đang là sinh viên của một trường Đại học, câu nói bạn có thể nghe được là “Học đi, rồi ra trường muốn chơi gì thì chơi”

Nhưng sự thật liệu có phải là như vậy?

Đúng vậy. Khi lên đại học, bạn có thể thoải mái hơn, không bị quản thúc quá nhiều, làm mọi thứ theo sở thích của mình, những điều mình chưa từng làm. Và sau khi tốt nghiệp Đại học thì bạn có một công việc nào đó rồi tận hưởng chơi thoải mái mà không còn lo lắng gì. 

Đó có lẽ là diễn biến một cuộc sống thơ mộng mà ba mẹ, người thân vẽ ra cho bạn, đẹp đẽ và sinh động với mong muốn mình sẽ có một cuộc sống nhẹ nhàng và ổn định.

Dù tốt nghiệp 3 năm rồi, nhưng mình vẫn không ngừng học
"Cố gắng học, lên đại học rồi chơi" - câu nói ấy liệu có đúng?

Hầu như trong chúng ta luôn nhắc tới 2 từ “ổn định”. Muốn một cuộc sống ổn đinh, một công việc ổn định, một mức thu nhập ổn định. Nhưng rốt cuộc “ổn định” là gì? Có phải là cố gắng thi vào trường đại học với giấc mơ tìm kiếm được một công việc tốt, một ngày làm việc cần mẫn 8 tiếng, mệt lữ người rồi quay về nhà nghỉ ngơi, tới tháng rồi lại nhận lương. Tiếp tục vòng xoay hằng ngày như vậy không?

“Ổn định” thông thường được thể hiện như một sự duy trì một điều gì đó, một mức độ nào đó trong một phạm vi, không có quá nhiều thay đổi và biến động. Đó có lẽ là lý do ba mẹ đều hướng con cái mình đến 2 từ “ổn định” bởi nó an toàn và dễ dàng hơn rất nhiều. Nhưng chúng ta đang sống trong một xã hội mà ai cũng hướng đến sự phát triển. Liệu như vậy có đúng?

Đối với mình, “ổn định” là từ dành cho sự hoàn thiện và phát triển mỗi ngày. Mình gặp và biết khá nhiều bạn, dù chỉ là học sinh, sinh viên nhưng đã có những tư duy, lối suy nghĩ rất hay, nhanh nhạy và tài năng. 

Vậy nên, dù đã tốt nghiệp, mình vẫn không ngừng học hỏi và trau dồi bản thân. Mình có những thứ mình muốn làm. Và mình biết rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có những ước muốn của riêng mình, đều có những thứ chúng ta muốn thực hiện, dù là nhỏ nhất, dù chỉ trong thời gian ngắn. Nếu so sánh bản thân với thời còn là sinh viên, mình đã học và làm hơn rất nhiều, bởi mình tin nếu bây giờ bản thân lựa chọn “sự dễ dàng”, mình sẽ bỏ lỡ rất nhiều điều mà sau này mình phải hối hận.

Dù tốt nghiệp rồi, nhưng mình vẫn không ngừng học

Trên mạng xã hội ngày nay sẽ luôn có hàng trăm, hàng ngàn tài liệu và người viết về mọi chủ đề để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm của họ cho bạn, chỉ cần bạn thực sự muốn tìm hiểu, bạn đều có thể nghiên cứu học được cả. Dù bây giờ bạn là học sinh, sinh viên hay người đã đi làm, ở bất kể thời điểm nào, đều không thể tách rời với từ “học” nếu bản thân chấp nhận bị “bỏ lại”. 

Vậy nên lựa chọn “ổn định” như thế nào trong tâm trí bạn, sẽ quyết định hành trình của bạn đi như thế đó. 

Mình mong những điều mình chia sẻ sẽ giúp ích được cho các bạn. Chúc các bạn có một ngày làm việc thật tuyệt vời!

Cùng đọc và có những giây phút thăm trầm với nhiều tâm sự hơn tại danh mục :
 " Nghe mình kể" nhé các bạn!!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2