Nếu bạn thực sự muốn thứ gì đó, vũ trụ sẽ giúp bạn có được nó

Chào các bạn đến với Blog tâm sự nghe mình kể phần kế tiếp. Hôm nay chúng ta sẽ tiếp tục về 1 câu nói giúp chúng ta có động lực và niềm tin trong cuộc sống hơn nhé.

 "Nếu bạn thực sự muốn thứ gì đó, vũ trụ sẽ giúp bạn có được nó" - “If you desperately want something, the universe will conspire in helping you achieve it”. 

Có thể bạn đã nghe câu nói này rất nhiều lần rồi. Vậy bạn có tin điều đó không?

Đối với mình, những lần đầu nghe câu nói đó thì thực ra mình vẫn rất hoài nghi, nhưng cho đến hiện tại sau khi nghĩ lại những việc mình làm, những câu chuyện mình đã trải qua. Có lẽ mọi thứ vẫn đang vận hành theo cách như vậy.

Lần trước mình có giới thiệu mình học chuyên ngành Kinh Doanh Thương Mại và đây là một ngành khá “hot” và kiến thức mà ngành này phải học rất rộng và khái quát, không chuyên sâu vào bất cứ ngách nào cả. Bởi đúng như tên gọi là ngành học Kinh Doanh. Và dần khi mình sắp rời trường, tại thời điểm này mình phải xác định một cái nghề mà mình muốn hướng tới, mình bắt đầu tìm kiếm một ngách riêng để trải nghiệm và học chuyên sâu hơn để lăn lộn trong thành phố này.

Mất định hướng, không biết mình sẽ làm gì là tất cả những từ mình có thể mô tả về bản thân lúc này. Sau khi suy nghĩ và đắn đo rất nhiều, cuối cùng mình cũng chọn được một hướng đi hay ngách mà mình sẽ theo đuổi. 

Những câu nói tạo niềm tin | Saggo Blog tâm sự
Những câu nói tạo niềm tin trong cuộc sống

Trước khi bạn sắp rời trường, chắc chắn bạn phải trải qua một kỳ thực tập để hiểu thêm và học hỏi thêm chuyện môn và kinh nghiệm, mình cũng vậy. Thời điểm này có lẽ là khoảng thời gian khá khó khăn khi hầu hết các công ty đều đóng cửa do việc bùng phát của dịch bệnh khá nặng nề.

Cảm giác mình cảm nhận rõ nhất lúc này là apply hơn 50 CV cùng 1 vị trí sẽ như thế nào? Sắp tới khung thời gian quy định thực tập của sinh viên, nhưng mình vẫn chưa có một “cái nhà” để ở, điều đó hối thúc mình rất nhiều. Có một vài lần mình nghĩ rằng: “Hay là mình apply các vị trí khác xem sao, các bạn mình cũng vì điều này mà apply rất nhiều vị trí khác nhau để có một chỗ để thực tập mà.” Nhưng cuối cùng vẫn là KHÔNG.

Lo sợ pha lẫn cùng hồi hộp chờ đợi và mong muốn rằng mình sẽ được thực tập ở vị trí mình mong muốn.

Rồi cuối cùng, một ngày nữa vẫn lủi thủi với chiếc laptop mình nhận được một email làm thực tập sinh tại một công ty nho nhỏ, một thành công nho nhỏ trên con đường nho nhỏ mình đã chọn bắt đầu.

Một lần nữa: “If you desperately want something, the universe will conspire in helping you achieve it”. 

Cùng đọc và có những giây phút thăm trầm với nhiều tâm sự hơn tại danh mục : " Nghe mình kể" nhé các bạn!!

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2