TOP 3 CÁCH TÌM BÀI HÁT CHÍNH XÁC NHẤT MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Chắc hẳn không ít lần bạn đã gặp phải một bản nhạc rất catchy – bắt tai ngay từ lần đầu nghe rồi phải không?

Có thể là bạn tự tìm được trong một video nào đó bất kỳ, hoặc đang ngồi học-làm việc ở quán café thì được nghe,…

Nhưng than ôi, đoạn nhạc đó chỉ thoáng qua và bạn thật sự muốn tìm full bài hát đó một cách chính xác, trời ơi phải làm sao… phải làm sao???

Cái cảm giác muốn tìm được cái mà mình đang muốn nhưng không biết làm sao nó thực sự rất khó chịu. Vì vậy hôm nay Saggo Blog sẽ mang tới cho bạn một thủ thuật hay và áp dụng trong trường hợp này rất chuẩn nha.

Để tìm được bài hát bất kỳ một cách chính xác nhất, các bạn hãy tham khảo top 3 cách tìm bài hát chính xác nhất mà có thể bạn chưa biết nhé.

Trên mạng có rất nhiều cách với các phần mềm khác nhau, nhưng 3 cách dưới đây là do chính kinh nghiệm bản thân của Saggo áp dụng, nên tin chắc sẽ có tác dụng 100% với các bạn nha.

 

TOP 3 CÁCH TÌM BÀI HÁT CHÍNH XÁC NHẤT MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

1. Sử dụng Google Assistant – Trợ lý ảo số 1 của bộ máy tìm kiếm hàng đầu thế giới : GOOGLE

Nếu bạn vẫn chưa biết Google Assistant là gì thì có thể đọc thêm ở trang Wikipedia này nhé .

Mô tả sơ thì Google Assistant – Trợ lý ảo số 1 của bộ máy tìm kiếm hàng đầu thế giới : GOOGLE . Nó giống như Siri mà các bạn dùng iPhone, iPad, Macbook vậy đó, kiểu như cái gì cũng biết và chỉ chờ đợi lệnh mà người dùng yêu cầu thôi.

Quay trở lại việc tìm kiếm bài hát bất kỳ khi không biết tên. Khi bạn sử dụng Google Assistant để tìm kiếm bài hát bất kỳ, bạn sẽ chỉ cần nhớ được giai điệu của bài hát đó và thể hiện lại cho Google Assistant biết.

BẰNG CÁCH NÀO?

Rất đơn giản. Bạn chỉ cần khởi động Google Assistant bằng cách ấn giữ nút HOME trên thiết bị hoặc dùng nút “Google Assistant” trên cạnh bên của một số máy.

TOP 3 CÁCH TÌM BÀI HÁT CHÍNH XÁC NHẤT BẰNG GOOGLE ASSISTANT MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
Dùng Google Assistant để tìm kiếm bài hát mang lại kết quả chính xác mà bạn có thể không ngờ tới.

Sau khi đã khởi động xong Google Assistant, bạn chỉ cần “ngân nga” giai điệu mà bạn đã nghe để “chị Google” có thể nhận được thông tin và trả về kết quả là tên bài hát chính xác cho bạn nhé.

Và nếu bạn có thể nhớ được một câu trong bài hát thì có thể nói hoặc nhập chữ vào, càng nhiều thông tin thì “chị Google” hoạt động càng chính xác đấy.

Với công nghệ của hiện tại thì Google Assistant đã tích hợp được sức mạnh của toàn bộ ứng dụng tìm kiếm hiện nay, cả về âm thanh. Vì vậy đây là cách mà mình đặc biệt muốn các bạn sử dụng nhé!

Các bạn cũng có thể xem cách thực hiện chi tiết và trực quan hơn qua video dưới đây : 

2. Sử dụng trực tiếp bộ máy tìm kiếm số 1 thế giới : GOOGLE

Theo như cách 1, chúng ta sử dụng trợ lý ảo Google Assistant thì dĩ nhiên sao mình phải nói tới cách này nhỉ?

Lý do mình nói tới cách này là vì không phải chúng ta chỉ tìm kiếm trên điện thoại, mà trên máy tính thì sao? Nên là phải có một cách khác để áp dụng cho máy tính, và không gì tuyệt vời hơn là cái gốc rễ nền tảng của chị Google Assistant – Google Search.

TOP 3 CÁCH TÌM BÀI HÁT CHÍNH XÁC NHẤT MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
Cách "cổ điển nhất" là sử dụng Google Search, tuy nhiên tìm kiếm bài hát trên Google cũng cần có mẹo để chính xác tuyệt đối nha

Để tìm kiếm bài hát chính xác nhất trên trang Google tìm kiếm, các bạn hãy cố gắng nhớ 1 câu trong lời bài hát cần tìm kiếm và nhập vào để Google tìm kiếm cho bạn nhé. Nếu nhớ nhiều hơn thì sẽ càng giúp kết quả được chính xác hơn đấy!

Một mẹo nhỏ để kết quả thêm phần chính xác tuyệt đối là bạn có thể sử dụng dấu ngoặc kép “ “ vào giữa cụm từ bạn tìm kiếm nhé.

Ví dụ : “tết tết tết tết đến rồi” , “mình ở bên nhau cuộc đời vui lắm nha”, “đêm đêm khóc than mình em cơm bưng nước rót cho chồng”,…

3.    Sử dụng phần mềm tìm kiếm bài hát cực nhanh – SHAZAM

Phần mềm tìm kiếm bài hát cực nhanh – SHAZAM – là một trong số các phần mềm tìm kiếm nhạc tốt nhất trên thế giới đã ra đời từ lâu.

Nếu các bạn đang ngồi ở khu vực quán Cafe hoặc nơi bản nhạc đang phát lên, mọi việc trở nên thật đơn giản : Chỉ cần mở ứng dụng SHAZAM lên và bấm nút thu âm. Boom!! Ca khúc của bạn đã được tìm thấy trong tíc tắc, với đầy đủ thông tin từ tên bài hát, tới ca sĩ thể hiện, năm ra đời,…

TOP 3 CÁCH TÌM BÀI HÁT CHÍNH XÁC NHẤT MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT
Shazam là một phần mềm tìm kiếm bài hát qua giai điệu có tốc độ tìm kiếm rất nhanh và độ chính xác vô cùng cao

Nhìn chung đây là cách nhanh nhất. Tuy nhiên nhược điểm là các bạn phải ở ngay nguồn phát và âm thanh phải rõ một tí nhé.

Các bạn có thể tìm tải ứng dụng Shazam trên cửa hàng Google Play hoặc Appstore nhé.

Và trên đây là toàn bộ top 3 cách tìm bài hát chính xác nhất mà Saggo đã sử dụng từ trước giờ. Mong là sau bài viết này các bạn sẽ có “bí kíp” riêng để bỏ túi và thể hiện trước những người khác nhé.


Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2