Từ tháng 7/2023: Ai có thẻ BHYT khi đi khám sẽ được hưởng 1 quyền lợi cao chưa từng có

( Saggo Blog ) Từ tháng 7/2023: BHYT sẽ mang lại quyền lợi chưa từng có khi đi khám bệnh

những thay đổi về quyền lợi BHYT

Ngày 22/6, Bảo hiểm xã hội TPHCM đã chính thức thông báo đến các cơ sở khám chữa bệnh BHYT trong thành phố về việc thực hiện thanh toán chi phí khám bệnh và chữa bệnh BHYT theo mức lương cơ sở mới (1,8 triệu đồng), bắt đầu từ tháng 7/2023.

Nếu bạn là một người sở hữu thẻ BHYT và đi khám, chữa bệnh theo đúng quy định, với tổng chi phí một lần không vượt quá 270.000 đồng (tương đương 15% mức lương cơ sở), bạn sẽ không phải lo lắng về việc phải trả tiền.

Lương cơ sở tăng và những thay đổi hấp dẫn cho quyền lợi BHYT

Điều thú vị thứ hai là giới hạn tối đa cho mỗi lần sử dụng dịch vụ và chi phí khám, chữa bệnh của một số đối tượng được quy định là 81 triệu đồng (tương đương 45 tháng lương cơ sở).

Còn điều thú vị thứ ba, nếu chi phí khám, chữa bệnh của bạn trong một năm lớn hơn 6 tháng lương cơ sở, tức là 10.800.000 đồng, và bạn đã tham gia BHYT liên tục trong ít nhất 5 năm, bạn sẽ được hưởng 100% chi phí khám, chữa bệnh BHYT.

Theo hướng dẫn của Bảo hiểm xã hội TPHCM, các quy định trên sẽ có hiệu lực từ ngày 1/7, bao gồm cả trường hợp bạn đã nhập viện trước ngày 1/7 nhưng xuất viện từ ngày 1/7.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn

POST ADS1

POST ADS 2